ฉันก็…เจ็บเป็น แต่….


  บางครั้งอาจจะเหมือนว่าฉันเฉยๆ ไม่แสดงออกในความรู้สึกใดๆ
แต่..ก็อยากจะบอกว่า ฉันก็มีหัวใจ มีความรู้สึก ฉันก็เจ็บเป็น…
การถูกเพื่อนหักหลัง ถูกคนที่รักทรยศ ไม่ใช่ไม่รู้สึก
แต่ฉัน…ไม่จำเป็นต้องไปร้องตะโกน หรือนั่งเศร้าซึม
ฉันก็ยังเป็นตัวของฉันเอง  สนุกสนานบ้าบอของฉันไปเรื่อย…
จนคนรอบข้างพูดว่าฉันเก่ง  และทุกๆคนก็จะลืมไปว่าเกิดอะไรขึ้น
มันจะไม่ดีกว่าหรือ…หากว่าเราจะปล่อยให้สิ่งที่ไม่ได้มีค่าหรือสำคัญกับตัวเรา…
หายไปจากชีวิตของเราอย่างถาวร ทั้งทางกายและความรู้สึก
ทุกวันนี้ถ้าใครมาถามเราว่า…ตอนนั้นทำใจยังไง ไม่เสียใจหรือ?…
เราก็คงตอบว่า  " เสียใจ "  แต่ไม่ได้คิดว่าจะต้องแสดงออกอะไรมากมาย
ยังคงเป็นในสิ่งที่เคยเป็น และทำในสิ่งที่เคยทำ ไม่จำเป็นที่จะต้องไปฟูมฟาย
ร้องห่มร้องไห้ เพราะคนๆเดียวไม่มีสิทธิ์ที่จะมาทำให้เราทำตัวแย่ขนาดนั้น..
เก็บน้ำตาไว้ใช้ในสิ่งที่มีค่าคู่ควรจะดีกว่าไหม
  ตอนนี้มีปัญหาหลากหลายอย่างเข้ามาในชีวิต ช่างมากมายเหลือเกิน
แต่ก็พร้อมที่จะยิ้มรับในทุกๆปัญหาที่เข้ามา  เพราะเชื่อว่า..เดี๋ยวมันจะผ่านไปเหมือนครั้งก่อนๆ
จริงๆแล้ว อยากจะขอบคุณทุกๆคนที่ทำให้เจ็บ  ทุกๆคนที่ผ่านเข้ามาสอนบทเรียนให้ชีวิต
เพราะถ้าไม่มีพวกคุณ ฉันก็คงไม่เข้มแข็งแบบนี้  ขอบคุณนะคนไม่รักดีทุกๆคน
 

 อกหัก  Bodyslam
 
ความรัก ต้องพังลงไป อนาคตที่สุดก็ผ่านพ้นไป
เหลือเพียงหัวใจที่ยับเยิน บาดแผล มันลึกเกินเยียวยา
ตื่นจากฝัน เพราะถูกปลุกด้วยน้ำตา
ทุรนทุรายหัวใจเหนื่อยล้า
[*]ภาวนาให้ใจที่เจ็บจงเข้มแข็ง แม้มันจะไร้เรียวแรง จะฝืนลุกยืนให้ไหว
คนๆเดียวมันไม่มีสิทธิ์ขนาดนั้น ไม่ทำให้ช้ำถึงตาย ยังไงต้องรับให้ได้
[**]ชีวิตแค่โดนทำร้าย แต่ที่สุดมันต้องไม่โดนทำลาย
แค่วันนี้หัวใจสลาย เตือนตัวเองว่าถึงยังไง ฉันยังต้องอยู่
ความรักลวงหลอกมันก็แค่เจ็บปวด
ไม่มีค่า ให้มันมันทำลายชีวิตไม่ได้
กรีดแขนไม่ช่วยอะไร ยิ่งตอกย้ำ ยิ่งกรีดยิ่งทำร้ายใจ
ยิ่งทำ เท่าไรก็ยิ่งปวดร้าว
ซ้ำ [*] [**]
ข้อความนี้ถูกเขียนใน วรรคทองที่ต้องใจ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

